3 Cách Giúp Bạn Bỏ Thuốc Lá Hiệu Quả

Hút thuốc có thể rất dễ gây nghiện, và dường như không thể phá bỏ thói quen nếu không có nỗ lực và ý chí cao. Sự thôi thúc hút thuốc có thể ập đến với bạn suốt cả ngày và đến mà không báo trước. May mắn thay, có rất nhiều điều bạn có thể làm để nỗ lực cai thuốc thành công hơn, bao gồm chọn một loại thuốc thay thế hiệu quả, giảm cảm giác thèm ăn bằng chiến lược phù hợp và đặt mục tiêu thực tế cho bản thân trong suốt chặng đường. Nếu bạn nghiêm túc về việc bỏ thuốc lá nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo ba cách sau để giúp bạn bỏ thuốc lá một lần và mãi mãi.

3 CÁCH GIÚP BẠN BỎ THUỐC LÁ


NHỮNG NGUY HIỂM VÀ RỦI RO SỨC KHỎE CỦA VIỆC HÚT THUỐC

Hút thuốc lá và các bệnh liên quan đến hút thuốc lá giết chết hơn 480.000 người mỗi năm ở Mỹ, 100.000 người ở Anh và hơn 8 triệu người trên thế giới mỗi năm. Chỉ một điếu thuốc có thể làm tăng huyết áp và nhịp tim của bạn và có thể tăng gấp đôi nguy cơ đau tim. Có nhiều vấn đề sức khỏe lâu dài khác có thể phát sinh từ việc hút thuốc lá như đột quỵ, ung thư phổi, tiểu đường và hơn thế nữa. Không bao giờ được đánh giá thấp sự nguy hiểm của việc hút thuốc lá; nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc có số bệnh đường hô hấp cao gấp đôi so với những người không hút thuốc. 
 
Không chỉ sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng khi hút thuốc lá. Hút thuốc lá có thể ảnh hưởng đến bạn bè và gia đình của bạn với những nguy cơ của khói thuốc đã được biết đến rất nhiều. 
 
Nếu bạn là người thường xuyên hút thuốc hoặc cảm thấy đã đến lúc phải bỏ thuốc lá, thì có một số cách hiệu quả để bạn có thể giảm cảm giác thèm ăn và ngừng hút thuốc một cách hiệu quả. 
 

LỢI ÍCH CỦA VIỆC BỎ THUỐC LÁ 

Những lợi ích sức khỏe của việc bỏ thuốc lá là vô tận. Từ việc giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến hút thuốc như COPD hoặc ung thư phổi, tiết kiệm cho bạn một khoản tiền lớn về giá thuốc lá, cải thiện lối sống tổng thể và tăng mức năng lượng của bạn, quyết định sống không khói thuốc sẽ mang lại cho bạn một hợp đồng mới về cuộc sống!
Có, sẽ có rút nicotine khi bạn bỏ thuốc lá. Một số người thử đi gà tây lạnh, nhưng hầu hết mọi người thấy họ cần thêm một số trợ giúp. Vì vậy, chúng tôi đang khám phá 3 cách tuyệt vời để giúp bạn bỏ thuốc lá tốt.
 

3 CÁCH GIÚP BẠN BỎ THUỐC LÁ

ĐƯA RA LỜI CAM ĐOAN VÀ DUYỆT ĐẾN NÓ

Bước đầu tiên khi bạn đưa ra quyết định từ bỏ thuốc lá là phải cam kết dứt khoát bỏ thuốc lá với bản thân và sau đó kiên trì thực hiện. Một số người sẽ đánh dấu nó trên lịch của họ, những người khác sẽ chọn một ngày đáng nhớ như sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm - nhưng dù chọn ngày nào, bạn cũng cần cam kết 100% để tạo ra một thay đổi tích cực. Vì vậy, hãy đặt ngày nghỉ việc của bạn, nói với bạn bè thân thiết và gia đình của bạn và diễn giải huyền thoại Michael Jordan - Just Do It !!

 

NHẬN HỖ TRỢ GIÚP CAI THUỐC LÁ

Bỏ thuốc lá sẽ dễ dàng thực hiện hơn nếu bạn nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ bạn trong suốt chặng đường. Gia đình của bạn nên là những người ủng hộ lớn nhất của bạn vì họ có nhiều thứ nhất để đạt được. Khi bạn bỏ thuốc lá, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn, nhiều thời gian hơn và nói chung là có một cuộc sống tốt đẹp hơn với những người bạn yêu thương.  
 
Thu hút bạn bè của bạn tham gia. Họ cũng sẽ nhận được rất nhiều từ một bạn mới và cải tiến!
 
Ngoài ra còn có rất nhiều nhóm hỗ trợ cai thuốc lá sẽ giúp ích rất nhiều cho nỗ lực cai thuốc của bạn. Các nhóm hỗ trợ sẽ đầy những người giống như bạn đã từng hút thuốc và đã bỏ thuốc lá thành công! Bạn sẽ có thể tìm thấy các nhóm hỗ trợ này trên mạng xã hội, trên internet và thông qua các nhóm cộng đồng địa phương.
 
NHS cũng cung cấp một liệu pháp hành vi tuyệt vời và các dịch vụ cai thuốc lá để giúp bạn giải quyết cơn thèm nicotine. Được đóng gói với lời khuyên y tế tuyệt vời và thông tin bổ sung để giúp bạn nỗ lực bỏ thuốc lá, các Dịch vụ Ngừng hút thuốc này có sẵn trên khắp Vương quốc Anh và có sẵn tại các cơ sở phẫu thuật GP, nhà thuốc và các địa điểm cộng đồng chuyên khoa. Dưới đây là danh sách nơi để tìm một NHS địa phương Dịch vụ Ngừng hút thuốc gần bạn .
 
Ngoài ra còn có các tài nguyên và công cụ trực tuyến có thể giúp bạn khi bạn quyết định bỏ hút thuốc!
 

LỰA CHỌN CÁC SẢN PHẨM KHÁC GIÚP BẠN HÚT THUỐC

Có rất nhiều giải pháp thay thế an toàn và hiệu quả cho việc hút thuốc lá truyền thống. Nói chung, chúng được gọi là Liệu pháp Thay thế Nicotine hoặc NRT. Kẹo cao su nicotine và miếng dán nicotine là 2 NRT đã tồn tại trong một vài thập kỷ. Khái niệm về NRT là nó giúp thay thế cơn thèm nicotine của bạn bằng một phiên bản sạch hơn so với thuốc lá bình thường.
 
Kẹo cao su nicotine và miếng dán nicotine có thể được sử dụng riêng lẻ hoặc cùng nhau để giúp chống lại cảm giác thèm ăn suốt cả ngày. Các miếng dán được đeo trên da của bạn, thường là trên cánh tay hoặc trên đùi của bạn. Kẹo cao su nicotine được nhai như một loại kẹo cao su bình thường. 
 
Một giải pháp thay thế mới cho việc hút thuốc lá đã trở nên vô cùng phổ biến là thuốc lá điện tử. Còn được gọi là thuốc lá điện tử, vape hoặc xì gà, xì gà điện tử tạo ra cảm giác hút thuốc thực tế bằng cách làm nóng chất lỏng có hương vị và nicotine để tạo ra hơi mà bạn hít vào.  Thuốc lá điện tử đã được chứng minh là ít gây hại hơn thuốc lá truyền thống đến 95% vì chúng chỉ có 4 thành phần so với 4.000 chất hóa học và 50 chất gây ung thư mà bạn sẽ tìm thấy trong một điếu thuốc.
 
Các nghiên cứu gần đây đã thực sự chỉ ra rằng thuốc lá điện tử có hiệu quả gần như gấp đôi so với các loại NRT khác để giúp bạn bỏ thuốc lá thành công!
Bất kể bạn chọn phương pháp thay thế nào - kẹo cao su nicotine, miếng dán nicotine hoặc thuốc lá điện tử nicotine , cơ hội bỏ hút thuốc thành công bằng một trong những NRT này sẽ cải thiện đáng kể.
 

CHUYỂN ĐỔI SANG THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ ĐỂ GIÚP BẠN BỎ THUỐC

Thuốc lá điện tử thực sự là một kỳ quan kỹ thuật. Chúng tương đối dễ sử dụng, tạo ra cảm giác hút thuốc thực tế và cung cấp nicotine mà bạn thèm muốn - nhưng không có tất cả các hóa chất bổ sung có trong thuốc lá.
 
Vapes hoạt động bằng cách sử dụng pin lithium-ion làm nóng một phần tử nhỏ (hoặc cuộn dây) để làm nóng và bốc hơi một chất lỏng có chứa nicotine và hương vị. Khi bạn vẽ một điếu xì gà nhỏ, pin sẽ tự động bắt đầu quá trình bốc hơi và bạn có thể tận hưởng cảm giác thỏa mãn ngay lập tức.  
Một số lợi ích của việc sử dụng thuốc lá điện tử để giúp bạn bỏ thuốc lá là:
 

Giảm tới 95% tác hại so với hút thuốc lá truyền thống - theo Public Health England.
 

Chúng loại bỏ hầu hết trong số 4.000 chất hóa học và 50 chất gây ung thư mà bạn thường dùng với thuốc lá.
 

Thuốc lá điện tử KHÔNG có hắc ín hoặc tạo ra khói thuốc phụ
 

Thuốc lá điện tử có thể rẻ hơn đến 80% so với thuốc lá bình thường
 

Tìm một bộ khởi động thuốc lá điện tử phù hợp không cần phải phức tạp. Có hàng ngàn loại bộ dụng cụ vape và xì gà điện tử khác nhau để bạn lựa chọn, nhưng bắt đầu với một bộ khởi động thuốc lá điện tử nhỏ và dễ sử dụng nên là bước đầu tiên của bạn.
 
Bộ dụng cụ khởi động thuốc lá điện tử hoặc xì gà đi kèm với pin có thể sạc lại, thiết bị sạc USB và có thể có một vài hộp thuốc lá điện tử được đổ đầy sẵn để giúp bạn bắt đầu. Và bạn có thể nhận một điếu từ SMOKO với giá ít nhất là £ 10 - rẻ hơn so với gói thuốc lá tiếp theo của bạn.
 
Nếu bạn là người hút thuốc cả ngày, việc sử dụng thuốc lá điện tử sẽ khiến bạn tiêu tốn từ 1,60 bảng đến 2,00 bảng một ngày so với việc chi 10,50 bảng cho một bao thuốc . Vì vậy, thực hiện chuyển đổi có thể cải thiện sức khỏe của bạn cũng như tiết kiệm cho bạn một tài sản.
 

KẾT LUẬN

Bạn biết rằng hút thuốc lá là một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể gây ra cho sức khỏe, tài chính và hạnh phúc lâu dài của bạn. Có rất nhiều hỗ trợ ngoài kia để giúp bạn bỏ thuốc lá một cách tốt đẹp.  
 
Vì vậy, hãy thiết lập Ngày cai thuốc của bạn, nhận được sự hỗ trợ từ gia đình và bạn bè của bạn, ghé thăm Dịch vụ Ngừng hút thuốc của D-Link Vapor và chọn một Pod Vape an toàn và hiệu quả như thuốc lá điện tử để giúp bạn loại bỏ thói quen!

Đăng kí nhận tin