[Giải đáp] Tinh dầu vape có hạn sử dụng không?

Rất nhiều bạn thắc mắc “tinh dầu vape có hạn sử dụng không?” Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều bạn sử dụng thuốc lá điện tử. Bài viết này D-Link Vapor sẽ giải đáp thắc mắc ấy. Cùng theo dõi nhé! 

 

Tinh dầu vape có hạn sử dụng không?

Tinh dầu vape là một loại chất lỏng sệt được dùng trong thuốc lá điện tử. Khi cho vào khay đựng, tinh dầu sẽ ngấm vào bông. Dòng điện trong thiết bị đốt bông và tinh dầu cháy tạo ra các làn khói trắng mờ ảo. 

Tuy nhiên để có làn khói mờ ảo ấy, bạn không chỉ cần có cây vape, pod xịn mà còn phải có lọ Juice chất lượng. Vì thế Juice vape rất quan trọng.

Tinh dầu vape chất lượng

 

Cũng giống như các sản phẩm khác, tinh dầu vape cũng có hạn sử dụng. 

Thông thường, một chai tinh dầu có thời hạn sử dụng từ 1-2 năm. Khi quá thời hạn sử dụng tinh dầu sẽ bị giảm chất lượng, bạn có thể thấy các thay đổi như: ngả màu, xuất hiện mùi lạ,... Khi đã mở nắp, tinh dầu dễ bị oxi hoá vì thế thời gian sử dụng tinh dầu tốt nhất là 6 tháng sau khi mở nắp.

 

Trong tinh dầu có 4 thành phần: VG, PG, Nicotine và hương liệu. Trong đó hương liệu là thành phần dễ bị ảnh hưởng nhất vì tinh dầu có nhiều loại, có thể là tinh dầu tự nhiên, có thể là tinh dầu nhân tạo, cũng có thể là mix 2 loại với nhau. Do đó, thành phần hoá học cũng rất phức tạp, khi để lâu rất dễ tạo ra các phản ứng hoá học nguy hiểm.

Tinh dầu hương liệu trái cây tự nhiên

 

Bạn nên sử dụng tinh dầu trong phạm vi sử dụng, khi đã hết hạn tinh dầu sẽ không được ngon và tiềm ẩn những những yếu tố khác gây hại cho sức khỏe. 

[Xem ngay] Tinh dầu vape bị đổi màu do đâu? Có sử dụng được nữa hay không?
 

Cách nhận biết tinh dầu vape hết hạn sử dụng

Có thể bạn vẫn chưa để ý các dấu hiệu cho thấy tinh dầu vape của bạn đã “hết đát”. D-Link Vapor xin chia sẻ một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết tinh dầu của mình đã hết hạn:

Tinh dầu bị đổi màu

Tinh dầu bị đổi màu là dấu hiệu nhận biết Juice hết hạn dễ nhất. Nicotine trong tinh dầu để lâu dễ bị oxi hoá khiến màu của tinh dầu không còn như ban đầu. Đây là hiện tượng thường thấy nên bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên nếu tinh dầu ngả màu vàng đậm hoặc nâu đậm thì tiếc gì mà hãy bỏ ngay đi nhé!

Tinh dầu bị đổi màu

Tinh dầu mùi vị lạ

Tinh dầu của bạn có mùi thực phẩm hỏng? Đây là điều dễ hiểu vì khi trong tinh dầu cũng có quá trình phân huỷ tương tự thực phẩm. Tinh dầu không có mùi thơm như trước và vị cũng nhạt dần là dấu hiệu để bạn biết Juice đã hết hạn.

 

Với các vị có mùi thơm nặng như vani, caramel thì không dễ bay mùi vì các phân tử khí nặng hơn không khí. Các tinh dầu hoa quả dễ bay mùi hơn bởi phân tử khí của nó nhẹ hơn không khí, vì thế một mẹo nhỏ khi bạn sử dụng Juice là: Hãy chiết tinh dầu ra các chai nhỏ, tránh mở nắp nhiều khiến tinh dầu mất mùi. 

Tham khảo ngay: Tinh dầu vape hương vani tại D-Link Vapor

 

Sự tách biệt

Sự tách biệt là dấu hiệu mà bạn dễ thấy thứ 3. Nếu bạn thấy tinh dầu chia làm 2 phần: phần nước lỏng và phần tinh thể thì có thể tinh dầu cả bạn đã bị hỏng hoặc hết hạn. 

Phần tinh thể lắng xuống phía dưới là điều thường thấy ở những chai tinh dầu chất lượng. Tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng nó nhé, hãy bỏ đi và sử dụng một chai mới.

Độ đậm đặc

Độ đậm đặc của tinh dầu phụ thuộc vào nồng độ VG và PG. Khi hết hạn sử dụng, tinh dầu lỏng hơn khi nồng độ PG cao và đặc hơn khi nồng độ VG cao. Do đó, tuỳ vào trạng thái của tinh dầu mà bạn có thể biết tinh dầu của mình đã hết hạn chưa

Nếu bạn thấy chai tinh dầu của mình xuất hiện những dấu hiệu này thì hãy yên tâm và bỏ nó ngay nhé! 

 

Cách bảo quản tinh dầu vape

Tinh dầu vape có được thơm và sử dụng được lâu hay không còn tùy thuộc vào cách bảo quản của bạn. D-Link Vapor xin bật mí với các bạn một số cách bảo quản tinh dầu như sau:

  • Bảo quản tinh dầu ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

  • Đựng trong các chai lọ thuỷ tinh tối màu và đậy kín nắp nhất có thể.

  • Không để ở những khu vực có nhiệt độ cao( trên 40 độ C)

  • Để xa tầm tay trẻ nhỏ và thú cưng.

  • Không thực hiện các kỹ thuật bảo quản tinh dầu, ủ tinh dầu nếu không có kinh nghiệm.

Bảo quản tinh dầu trong lọ thuỷ tinh tối màu

 

Trên đây, D-Link Vapor đã cùng các bạn giải đáp thắc mắc “Tinh dầu vape có hạn sử dụng không?”. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhiều hơn trong quá trình sử dụng thuốc lá điện tử, hãy theo dõi chúng tôi để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

 

>>>Xem ngay:

[Giải đáp] Hút vape có nổi mụn không?

Hút vape bị khét do đâu? Cách khắc phục đơn giản, hiệu quả

 

Thông tin liên hệ:

D-Link Vapor

Địa chỉ :K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên,Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Web: dlinkvapor.vn 

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 

Thời gian làm việc:Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 AM - 21:00 PM

Đăng kí nhận tin